Thông báo về việc nhận tập sự của Đoàn

16 tháng 6, 2012
Với kết quả kiểm tra hết tập sự luật sư đợt 13 chỉ đạt khoảng 70% nên vào ngày 30-12-2008, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM đã họp để xem xét duyệt danh sách đăng ký Tập sự hành nghề luật sư Đợt 16. Qua kiểm tra hồ sơ các đợt nhận tập sự, Ban Chủ nhiệm nhận thấy có một số luật sư nhận tập sự lên đến 18 người. Việc nhận nhiều người tập sự như vậy đã không đảm bảo được chất lượng tập sự và gây dư luận không tốt


THÔNG BÁO****

Kính gởi: Trưởng Văn phòng- Giám đốc Công ty Luật

Về việc: Nhận Tập sự Hành nghề Luật sư

1- Ngày 30-12-2008, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM đã họp để xem xét duyệt danh sách đăng ký Tập sự hành nghề luật sư Đợt 16. Qua kiểm tra hồ sơ các đợt nhận tập sự, Ban Chủ nhiệm nhận thấy có một số luật sư nhận tập sự lên đến 18 người việc nhận nhiều người tập sự như vậy đã không đảm bảo được chất lượng tập sự và gây dư luận không tốt, thể hiện trên các mặt sau đây:
  • Kết quả đợt kiểm tra hết tập sự vừa qua có đến 30% không đạt yêu cầu;
  • Cơ sở vật chất của Văn phòng Luật sư, Công ty Luật không đảm bảo điều kiện cho người tập sự;
  • Khối lượng công việc theo báo cáo của các Văn phòng luật sư, Công ty Luật không nhiều, không đủ việc để tập sự;
  • Có dư luận tiêu cực trong việc nhận tập sự.
Vì vậy, trong khi chờ Liên đoàn Luật sư Việt nam phối họp với Bộ Tư Pháp ban hành Quy chế tập sự, để chấn chỉnh việc nhận tập sự, nâng cao trách nhiệm của Luật sư hướng dẫn, nhầm đảm bảo chất lượng Tập sự hành nghề luật sư , Ban Chủ nhiệm quyết định:

Kể từ ngày 01-01-2009 trở đi, mỗi luật sư chỉ được nhận hướng dẫn tối đa 5 (năm) người tập sự hành nghề luật sư;Đối với luật sư đã nhận nhiều hơn 5 người Tập sự hành nghề luật sư thì không nhận tập sự nữa cho đến khi nào số người tập sự giảm xuống dưới năm người tập sự.

2- Thời gian qua có một số không ít luật sư không thực hiện nghĩa vụ của mình trong việc nộp đoàn phí, tham gia bào chữa chỉ định theo yêu cầu của Cơ quan tiến hành tố tụng, và các hoạt động của Đoàn, Ban Chủ nhiệm yêu cầu các luật sư phải thực hiện nghĩa vụ của mình.

Bộ phận Văn phòng Đoàn Luật sư TP.HCM sẽ từ chối phục vụ các yêu cầu của luật sư (nhận đăng ký tập sự, cấp giấy tờ, …) nếu luật sư không thực hiện nghĩa vụ của mình (nộp đoàn phí, từ chối bào chữa chỉ định, …).

Ban Chủ nhiệm yêu cầu các Trưởng Văn phòng, Giám đốc Công ty luật và các luật sư thực hiện tốt thông báo này. Có gì khó khăn vướng mắc đề nghị phản ảnh trực tiếp cho Ban Chủ nhiệm.

TM. ĐOÀN LUẬT SƯ TP.HỒ CHÍ MINH
Chủ nhiệm                       
LS. Nguyễn Đăng Trừng           
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn