Tư vấn pháp luật thường xuyên cho doanh nghiệp

16 tháng 6, 2012
Với phương châm hoạt động của Công ty Luật TNHH Bạch Đằng “Tạo lập niềm tin pháp lý cho mọi người”, chúng tôi mong muốn có cơ hội phục vụ cho doanh nghiệp của quý vị. Hãy đến với chúng tôi ngay từ bây giờ để tránh được những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra trong hoạt động kinh doanh nhằm bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp của quý vị. 

Trước đây, đa phần các doanh nghiệp Việt Nam ít quan tâm đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật trong hoạt động kinh doanh của mình vì thói quen “dĩ hòa di quý” cũng như “chín bỏ làm mười” nhằm tạo cảm giác thoải mái, không bị ràng buộc khi hai bên gặp gỡ và quyết định sẽ hợp tác cùng nhau. Mọi việc sẽ không có gì để bàn nếu như công việc diễn ra tốt đẹp, ngược lại nếu phát sinh tranh chấp sẽ rất khó khăn cho các doanh nghiệp cũng như cơ quan có thẩm quyền giải quyết do thỏa thuận, thương lượng ban đầu quá xuề xòa, quá đơn giản, thiếu ràng buộc.

Ngày nay, cùng với xu thế phát triển chung khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO, theo xu hướng của các doanh nghiệp nước ngoài, các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm hơn đến việc sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý trong hoạt động kinh doanh của mình nhưng nhìn chung vẫn còn rất hạn chế đối (chỉ đối với các hợp đồng, công việc có giá trị lớn hoặc rất lớn), còn các giao dịch nhỏ thì theo hướng “sao cũng được” miễn là có thể ký kết và tiến hành thực hiện công việc của hợp đồng, không quan tâm nhiều đến hậu quả pháp lý có thể xảy ra khi có tranh chấp. Chính quan niệm và thói quen như thế nên chỉ khi có những vấn đề bất đồng nảy sinh, các doanh nghiệp Việt Nam mới tìm kiếm các Công ty luật hoặc Văn phòng luật sư để nhờ tư vấn giải quyết những tranh chấp, khiếu kiện, do vậy thường để lại nhiều hậu quả, thiệt hại không lường hết được.

Trước đây trong các công ty lớn của Nhà nước hay các công ty nước ngoài tại Việt Nam có riêng một ban pháp chế hay phòng pháp luật hay chí ít cũng là một chuyên viên pháp lý để xem xét các vấn đề pháp lý hoặc liên quan đến pháp lý. Tuy nhiên, chi phí để duy trì một cơ cấu như vậy không phải là nhỏ chưa kể đến việc hiệu quả đáp ứng của các phòng ban đó có đầy đủ các nhu cầu của doanh nghiệp hay không. Vì trên thực tế những người này làm việc trong môi trường doanh nghiệp ổn định, ít va chạm, ít tranh chấp nên không thể am hiểu hết tất cả các lĩnh vực để có thể tư vấn tốt nhất cho các nhu cầu của doanh nghiệp, do vậy vẫn cần phải có một Công ty luật hoặc một Văn phòng luật sư – nơi có đông đảo các luật sư chuyên trách trong nhiều lĩnh vực – song hành cùng doanh nghiệp trong mọi hoạt động kinh doanh.

Nếu ký hợp đồng tư vấn pháp luật thường xuyên với một Công ty luật hoặc Văn phòng luật sư, quý doanh nghiệp sẽ:

- Không phải mất một khoảng chi phí lương rất lớn để duy trì Ban pháp chế hoặc đội ngũ chuyên viên pháp lý;

- Không phải cung cấp chỗ làm việc cố định cho một luật sư trong doanh nghiệp;

- Không phải đầu tư phòng ốc, bàn ghế, máy móc, công cụ làm việc cũng như các khoản phụ cấp khác;

- Được sử dụng dịch vụ tư vấn pháp lý chuyên nghiệp từ Công ty luật, Văn phòng luật sư mọi lúc, mọi nơi;

- Hiệu quả dịch vụ cao hơn do Công ty luật, Văn phòng luật sư tập hợp nhiều luật sư có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực.

Lời khuyên của chúng tôi dành cho các doanh nghiệp “Hãy Cân nhắc và Quyết định đúng, vì quyền và lợi ích của mình”.
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn